Xem "Far from the madding crowd"


Lâu lắm rồi mình mới được xem về 1 câu chuyện tình yêu quyến rũ & nhiều cung bậc cảm xúc đến thế.

Bathsheba của “Far from the madding crowd” là 1 phụ nữ trẻ mất cha mẹ từ sớm, không xuất thân từ địa vị xã hội cao nhưng cực kỳ độc lập, mạnh mẽ. Cô được thừa hưởng toàn bộ điền sản từ người chú ruột sau khi ông mất, một trong những nông trang trù phú nhất vùng Weatherbury (UK). Giữa những người đàn ông làm chủ, có gia thế, Bathsheba hoàn toàn nổi bật với một khí chất đầy bản lĩnh và kiêu hãnh. Cô lần lượt từ chối lời cầu hôn của 2 người đàn ông “an toàn”… bởi không muốn bị ràng buộc vào hôn nhân. Cứng cỏi, thông minh không thua kém bất kỳ gã đàn ông nào, tưởng chừng như mọi điều sẽ không bao giờ sụp đổ với cô gái này… cho đến một ngày Bathsheba chóng váng đổ gục trước Frank, một anh sỹ quan quân đội đẹp trai hào hoa, tán gái điêu luyện :>. Đám cưới vội vàng với người đàn ông này đánh dấu giai đoạn tụt dốc của cuộc đời cô.
.
Gabriel, 1 trong 2 người cô từng từ chối, là kiểu đàn ông thường dễ bị mấy nàng gái trẻ (nhất là kiêu tí) bỏ qua: trầm tính, chân thành, tận tụy, sẵn sàng đứng sau, hi sinh cho người mình yêu… nghèo :v có năng lực, đã từng sở hữu trang trại riêng nhưng mất tất cả vì 1 sự cố không đáng có. Người còn lại, Boldwood, trái lại, là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ trong vùng: đẹp trai, giàu có và từng trải, cũng là 1 hình mẫu đầy vững chãi. Lạnh lùng, lãnh đạm nên càng khơi gợi cái khao khát sở hữu ở mấy chị :>. Người đàn ông này, tình cảm tưởng chừng mãi đóng băng vì 1 thất bại trong quá khứ, đứng trước 1 Bathsheba xinh đẹp, khí chất, trái tim đã hoàn toàn tan chảy, loạn nhịp. Boldwood luôn bày tỏ được chở che cho Bathsheba, nhưng có lẽ điều này càng đẩy cô gái của chúng ta ra xa ông: cô không cần sự bảo bọc và luôn mong muốn được khẳng định vị thế độc lập của mình.
.
Mình nghĩ, dù thế nào chăng nữa, cô gái này cũng mới chỉ là 1 phụ nữ trẻ, chưa từng trải qua một mối quan hệ tình cảm nào, nhất là quá giỏi và cao ngạo để nhận ra đời này, không phải thứ nào cũng dễ dàng chịu nằm yên trong lòng tay kiểm soát, bất kể tài năng đến đâu. Về sau này, trong 1 lúc tâm sự cùng Gabriel, Bathsheba có tự nhận bản thân cô từng xem thường những kiểu phụ nữ “tầm tầm”, nhẹ dạ, dễ bị lóa mắt trước vẻ ngoài hào nhoáng.
.
Từ đó để thấy, thất bại lớn đầu đời của cô gái này với chàng sỹ quan “bad boy” người quá sành sỏi trong việc làm thức tỉnh và "khai thác" cái tính nữ mềm yếu, khờ dại cùng những ham muốn phù phiếm ở phụ nữ… là một điều dễ hiểu, “hợp lý” ^^. Mình khá thích cách nhân vật chàng Frank này được dựng lên: từ bỏ cuộc sống quý tộc, nhập ngũ vì chạy theo tiếng gọi tình êu với 1 cô giúp việc nghèo, thất học. Đã bao lần phải rơi nước mắt vì người yêu, tuy nhiên với Bathsheba, anh ta lại là tên đào mỏ khốn nạn.
.
Chỉ biết thở dài thốt lên câu quen thuộc, "C'est la vie" ~'~ khi xem đến đoạn Bathsheba đau khổ dằn vặt nhận rõ chân tướng kẻ lừa tình nhưng cử chỉ, hành động, lời nói với Frank vẫn chưa hết trìu mến, trong khi để mặc 2 người đàn ông tốt luôn hết lòng vì cô, 2 trái tim bên lề keke, đau khổ ko kém. Hầy. C'est la vie :|
.
.
.
Vậy rút cục cuối phim, Bathsheba sẽ về với đội của chàng nào ? :>
Đọc lại những gì nãy giờ mình viết, thấy chàng chăn cừu Gabriel bị “under-represented” ^^ đã bảo anh này là kiểu người, lúc đầu, thường bị bọn gái trẻ hững hờ, thờ ơ ^^.

Nhưng chứng kiến dần con người anh í theo cái cách truyện phim dần hé mở, mới từ từ cảm nhận sự lôi cuốn ở con người này. Tận tụy, chân thành nhưng không hề nhạt ;> nét cá tính trong tính cách của anh í được thể hiện rất điềm đạm, dịu dàng, cực kỳ đàn ông, trời aaạ :3. Mình bảo, người như anh này, đã quý hiếm lại còn khó nhận ra. Đúng là "Far from the madding crowd" haizz.

[A post from 2015]

Comments

Popular Posts